นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับคณะเอเยนต์ทัวร์ และนักท่องเที่ยว เที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพฯ-กระบี่ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 319 โดยเที่ยวบินที่ PG261 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 08.15 น. ถึงสนามบินกระบี่ เวลา 09.40 น.โดยมีผู้โดยสาร รวม 125 คน หลังจากที่ทำการหยุดบิน เมื่อปีที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดวิกฤตไวรัสโควิด 19 ระบาด

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ กล่าวถึงการกลับมาบินครั้งใหม่ ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เส้นทาง กทม. กระบี่ และ กระบี่-กทม.ว่า จะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ในภาพรวม ในช่วงที่ราคาน้ำมันค่อนข้างสูง ซึ่งจะเป็นตัวเลือกหนึ่งให้แก่นักท่องเที่ยวระหว่างภูมิภาคที่จะเลือกเดินทางมายังจังหวัดกระบี่ แทนการขับรถมา ซึ่งขณะนี้มีสายการบิน ที่ทำการบินระหว่าง กทม.-กระบี่ และกระบี่ กทม.รวม 5 สายการบิน ได้แก่สายการบินแอร์เอเซีย เวียดเจ็ทแอร์ ไทยสมายล์ ไลออนแอร์ และบางกอกแอร์เวย์ รวม 10-12 เที่ยวบินต่อวัน

ด้านนายสุธี ยงอุดมกิจ ผอ.แผนกบริการงานขาย บางกอกแอร์เวย์ กล่าวว่า สำหรับการกลับมาบินครั้งใหม่ ของ บางกอกแอร์เวย์ เส้นทาง กทม.-กระบี่ และ กระบี่ – กทม.จะทำการบินวันละ 1 เที่ยวบิน โดยเริ่มวันนี้ 27 มี.ค.เป็นเที่ยวบินแรก จากกรุงเทพฯ-กระบี่ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 319 โดยเที่ยวบินที่ PG261 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 08.15 น. ถึงสนามบินกระบี่ เวลา 09.40 น.และบินกลับเที่ยวบินที่ PG262 ออกจากสนามบินกระบี่ เวลา 10.40 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 12.10 น.

และหลังจากนั้นหากว่ามีผู้โดยสารที่เยอะขึ้น ทางบางกอกแอร์เวย์ ก็จะทำการเพิ่มเที่ยวบินเป็น 2 เที่ยวบิน และเพิ่มจำนวนไปเรื่อยๆ โดยก่อนเกิดโรคระบาดไวรัสโควิด19 สายการบินบางกอกแอร์เวย์ บินระหว่าง กระบี่ – กทม.วันละ 4 เที่ยวบิน หลังจากนั้นอาจจะเพิ่มเส้นทางบิน ระหว่างกระบี่- เกาะสมุย ด้วย ซึ่งเป็นเส้นทางบินที่ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เคยบินมาก่อนด้วย เชื่อว่าสายการบินบางกอกแอร์เวย์ จะเป็นทางเลือกหนึ่ง..

ภาพ-ข่าว ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง จ.กระบี่  รายงาน