นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผวจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายชัชชัย พุทธสุวรรณ์ ผอ.โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ ได้ร่วมกันแถลงข่าว พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เนื่องจากชมรมครูหุ่นยนต์ไทย ได้จัดให้มีการแข่งขันหุ่นยนต์ ระหว่างวันที่ 25 – 27 พ.ย. 65  Thailand International Robot League 2022 ที่ โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์

โดยกิจกรรมการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 8 รายการ  หุ่นยนต์ซูโม่บังคับมือ 500 กรัม ระดับชั้นประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา หุ่นยนต์ซูโม่ระบบอัตโนมัติ 500 กรัม  ระดับชั้นประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา หุ่นยนต์ซูโม่บังคับมือ 1500 กรัม ระดับชั้นประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา หุ่นยนต์อัตโนมัติ  ระดับชั้นประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา

หุ่นยนต์อัตโนมัติทำภารกิจ ระดับชั้นประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษาหุ่นยนต์กอล์ฟบังคับมือแบบล้อด้วยรีโมทมีสาย ระดับชั้นประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา หุ่นยนต์บังคับมือว่ายน้ำฟรีสไตล์ระดับชั้นประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา และ หุ่นยนต์บังคับมือไตรกีฬา ระดับชั้นประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะมีโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ไม่ต่ำกว่า 500 คน

นายชีวิน เบ็ญจศักดิ์ ชั้น ม.6 หรือ น้องเท่ และ นายณฐวรรธน์ ภูมรินทร์ หรือ น้องต้นกล้า ชั้น ม.5 ทีมจาก โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์  เตรียมพร้อม ส่งน้องอัลฟ่า   ซึ่งจัดอยู่ในประเภทหุ่นยนต์ทำภารกิจ Innovator Robot self driving car มีแรงบันดาลใจ การขับขี่ไร้คนขับอย่างปลอดภัย โดยใช้ เอไอ ประกอบกับหุ่นยนต์มาประยุกต์ เพื่อตอบโจทย์ แก้ปัญหาในตัวเมืองฉะเชิงเทรา เนื่องจากจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นเมือง Smart City แต่มีปัญหาการจราจรติดขัด โดยเฉพาะในตัวเมือง น้องอัลฟ่า มีเอไอ ที่จะช่วยให้การขับขี่ปลอดภัย ด้านการขนส่ง การจราจร และการใช้ชีวิตประจำวัน ในการส่งของต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำ

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ จ.ฉะเชิงเทรา