ที่วัดประชุมชลธารา ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส  พระเทพศีลวิสุทธิ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18  และเจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา ประธานฝ่ายสงฆ์ และนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ประกอบพิธีปลงผมนาค ตามโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพื่อเป็นการถวายพระพรชัยมงคลให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพลานามัยแข็งแรง และเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ วัดประชุมชลธารา ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส  โดนมีนางสิริวิมล พงษ์อักษร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาในพื้นที่ฯร่วมในพิธีจำนวนมาก

การประกอบพิธีปลงผมในวันนี้ มีนาคเข้ารับการปลงผมตามโครงการฯ ของจังหวัดนราธิวาส จำนวน 99 คน ซึ่งมีประธานฝ่ายสงฆ์ ประธานฝ่ายฆราวาส หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ญาติของนาค และประชาชน ร่วมขลิบผมก่อนที่จะทำการปลงผมนาค ตามประเพณีปฏิบัติ โดยหลังจากเสร็จสิ้นพิธีฯ ในวันนี้ นาคทั้งหมดจะเข้าประจำที่วัดตามกำหนด  ก่อนจะทำพิธีรับผ้าไตรและบรรพชาอุปสมบทต่อไป ในวันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2566 ณ วัดประชุมชลธารา ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

สำหรับประชาชนผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมทำบุญ ถวายภัตตาหารเช้า ภัตตาหารเพล และน้ำปานะ  แด่พระสงฆ์ในการบรรพชาอุปสมบทฯ     ผ่านทางหมายเลขบัญชี 905-3-62552-6 ธนาคารกรุงไทย สาขานราธิวาส

ทั้งนี้ จังหวัดนราธิวาสขอถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน                              

ภาพ-ข่าว.ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส