จากกรณี ตำรวจสภ. บางศรีเมืองได้รับแจ้งเหตุ ชายเสียชีวิตภายในห้องเช่าหลายวัน เหตุเกิดบริเวณเอื้ออาทรท่าอิฐ ตึก 32 ชั้น 4 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งรีบรุดตรวจสอบ  จากการตรวจสอบพบว่าศพขึ้นอืดมีกลิ่นเหม็นเน่า คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน จากการตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบยาเสพติดและเข็มฉีดยาวางอยู่ภายในห้อง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรท่าอิฐ ตึก 32 ชั้น 3 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี พบ น.ส.พรพิมล อายุ 49 ปี ผู้เช่าอาศัยอยู่ตึก 32 ชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องที่อยู่ด้านล่างของห้องผู้เสียชีวิต ภายในห้องนอนยังคงพบคราบเลือดแห้งไหลอยู่บนเพดานห้อง และร่องพื้นบนเพดาน จนกระทั่งวันนี้ยังคงมีกลิ่นเหม็นจางๆอบอวนอยู่ภายในห้อง เจ้าของห้องรู้สึกกลัวและนอนไม่หลับจึงเปิดยูทูปฟังธรรมมะของพระมหาวรพรต กิตฺติวโร เพื่อขจัดความกลัวและทำจิตใจให้สงบ     

สอบถาม น.ส.พรพิมล   เปิดเผยว่า ตนจะอยู่ห้องวันจันทร์ ถึงวันพฤหัสบดี ส่วนวันศุกร์จะกลับต่างจังหวัด จนกระทั่งกลับห้องมาวันจันทร์ก็คือเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 20.00 น. ตนเปิดห้องเข้ามาได้กลิ่นเหม็น จึงเดินหาทั่วห้องไปหาที่ด้านนอกที่ห้องโถงก็ไม่เจอเลยเข้ามาที่บริเวณห้องนอน ปรากฏว่ามีน้ำสีดำๆหยดตามรอยแตกร้าวเลยแจ้งไปที่นิติว่าชั้นบนมีการทำอาหารแล้วน้ำปลาร้าไหลหล่นลงมาหรือเปล่า ทางนิตินึกว่าทำอาหารเหมือนกันระหว่างรอนิติไปตรวจสอบ ตนก็ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปช่วงที่น้ำหยดลงมา ในที่พักที่ตนอยู่จะมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิ จะชำนาญเกี่ยวกับศพที่เสียชีวิต เขาบอกว่าน้ำที่ไหลลงมาไม่น่าจะเป็นน้ำปลาร้าน่าจะเป็นน้ำจากศพ ทางนิติเลยรีบขึ้นไปที่ห้องผู้ตายปรากฏว่าห้องล็อค ทางเจ้าหน้าที่นิติเลยประสานงานกับทางตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อทำการเปิดห้อง ปรากฏว่าห้องล็อคด้านในพอเปิดเข้าไปได้ก็พบศพที่เสียชีวิตมาแล้วหลายวัน สรุปน้ำที่หยดลงมาคือน้ำจากตัวของผู้ตาย เมื่อวันพฤหัสบดีก่อนที่เขาจะเสียชีวิตตนจะได้ยินเสียง เดินกุกกักอยู่ข้างบนห้อง บางทีก็ทำของหล่น เป็นเรื่องปกติ หลังจากนั้นก็เงียบไป พอวันศุกร์ตอนไปทำงานก็เลยกลับต่างจังหวัด หลังจากเกิดเหตุเมื่อคืนตนไม่ได้นอน นั่งทำความสะอาดห้อง อันไหนที่โดนน้ำหยดลงมาโดนก็เก็บทิ้งไป  ต้องเปิดธรรมะฟังทั้งคืน ดูติ๊กต๊อกเผลอหลับไปสะดุ้งตื่นไม่ได้นอนเต็มที่ ฟังธรรมะหลวงพ่อพระมหาวรพจน์ ท่านเป็นพระอยู่แถวอยุธยา ซึ่งช่วยให้จิตใจตนสงบนิ่งได้เยอะเลย ซึ่งห้องนนี้ตนยืนยันว่าอาศัยอยู่ต่อไม่ย้ายหนี ส่วนน้ำหยดลงมาที่ห้องของตนคาดว่าผู้ตายน่าจะสื่ออะไรบางอย่างให้ตนรู้ว่าเขาเสียชีวิต เพราะหลายห้องไม่มีน้ำหยดไหลหรือข้างห้องก็ไม่ได้กลิ่นของผู้เสียชีวิต อาจเป็นเพราะเขาอยากให้ตนช่วยเหลือหรือเปล่า

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สภ.บางศรีเมือง ติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว สอบถาม พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้ตายคือ นายนัฐกรณ์ อักษรจรุง อายุ 37 ปี อาชีพ รับจ้างทั่วไป ในการเสียชีวิตในครั้งนี้ไม่ใช่เหตุฆาตกรรม ถุงยาไอซ์วางอยู่บนโต๊ะ 2 ถุง ส่วนในมือของผู้เสียชีวิตก็พบยาเสพติดชนิดผงแต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นยาเสพติดชนิดใด รวมถึงเข็มฉีดยาที่พบในห้องผู้เสียชีวิต ในส่วนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่านายนัฐกรณ์ มีประวัติในเรื่องของยาเสพติด ส่วนสาเหตุในการเสียชีวิตเบื้องต้นต้องรอผลชันสูตรอย่างเป็นทางการจากสถาบันนิติวิทยาศาสต์ ถึงจะสรุปสาเหตุการเสียชีวิตได้ ส่วนญาติผู้เสียชีวิตตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลที่เข้ามาแจ้งการเสียชีวิตของนายนัฐกรณ์ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งมอบให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาตร์ดำเนินการต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี