จากกรณี พระครูนนทกิจโกศล เจ้าคณะอำเภอไทรน้อย เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ถูกนายทองแดง (สงวนนามสกุล)ซึ่งเป็นออแกไนซ์จัดงานหลอกว่าจะเข้ามาดำเนินการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้กับวัด พร้อมเก็บเงินค่าใช้จ่ายของพ่อค้า เเม่ค้า ล่วงหน้าเป็นจำนวนเงินหลายเเสนบาทสุดท้ายหายเข้ากลีบเมฆ

นายเกียตริคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา พระครูนนทกิจโกศล เจ้าคณะอำเภอไทรน้อย เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร พร้อมกคณะกรรมการวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ทั้ง 5 ราย เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีโดยให้พนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ดำเนินคดีกับนายทองแดง เทพทิตย์ อายุ 58 ปี ออแกไนซ์จัดงานในความผิดฐานฉ้อโกง

พระครูนนทกิจโกศล กล่าวว่า  มาแจ้งความเรื่องการจัดงานที่วัดอ่วมอ่อง แต่ออแกไนท์ไม่มาตนจึงมาแจ้งความเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่างกับหลายๆวัด ตนได้ทนายโป้งทนายใจบุญที่ได้เข้าช่วยเหลือทางวัด ตอนนี้ติดต่อทางออแกไนท์ไม่ได้โดนบล๊อกเบอร์ทิ้ง ตนจะเปิดงานจนถึงวันที่ประกาศไปจะดำเนินงานตามปกติ ตนจึงอยากเชิญญาติโยมมาเที่ยววัดตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.65 ถึงวันที่ 3 ม.ค.66  และวันที่ 1 ม.ค.65 จะมีงานหล่อพระต่อ หล่อพระ4องค์

นายชุมพล พิมพ์พิจิตต์ คณะกรรมการวัดที่ออแกไนท์ติดต่อมา กล่าวว่า ออแกไนท์เป็นคนติดต่อมาว่ามาขอจัดงาน และบอกว่าจะรับค่าผิดชอบจ่ายทุกอย่างเองบอกว่าตนไม่ต้องออกค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ตนให้ทางออแกไนท์กสัญญาไว้เขาจึงร่างสัญญาไว้ ตนจึงเอามาแจ้งความ เพราะเขาไปหลอกคนอื่นไว้เยอะมาก ตนจะไม่ยอมเรื่องคดีจะได้เอาไว้เป็นตัวอย่างกับหลายๆวัด ที่เสียหายไปทั้งหมดมากกว่า 1 แสนบาท    

ทางด้านทนายโป้ง กล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางมาที่สภ.ไทรน้อย พาคณะกรรมการวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตรเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายทองแดงในข้อหา ช่อโกง ซึ่งการกระทำของนายทองแดงทำให้วัดอ่วมอ่องประชานฤมิตรได้รับความเสียหายกว่า 1 แสนบาท รวมถึงทำให้วัดเสียชื่อเสียง พ่อค้าแม่ค้าบางรายเสียค่ามัดจำล่วงหน้า วันนี้ก็จะแจ้งความดำเนินดดีและจะให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายและเตรียมออกหมายเรียกนายทองแดงออกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป สุดท้ายอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่อ.ไทรน้อย เชิญเที่ยวงานสวดนพเคราะห์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ วัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ซึ่งเรื่องของคดีความตนจะไม่ยอมจะเอาให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่างกับทุกคนเพราะทำแบบนี้ไม่ถูกและบาปมาก ตนจะดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุด

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี