จากกรณีพระครูนนทกิจโกศล เจ้าคณะอำเภอไทรน้อย เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ถูกนายทองแดง  อายุ 58 ปี ออแกไนท์ที่จัดงาน หลอกว่าจะเข้ามาดำเนินการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้กับทางวัด พร้อมเก็บเงินค่าใช้จ่ายของพ่อค้า เเม่ค้า ล่วงหน้าเป็นจำนวนเงินหลายเเสนบาทสุดท้ายหายเข้ากลีบเมฆ

 ล่าสุด ที่วัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรีนายสมพงษ์ บุญกุ้ม หรือ อาฉี เสียงหล่อ และน.ส.สิตา ปิ่นทองนรากร หรือ แก้ว มณีทรัพย์ ฉายาอีแก้วปิ้งไก่ หลังทราบข่าวมาว่าทางวัดได้ถูกนายทองแดงเทงานได้เดินทางมาขอทำการแสดงฟรีโดยไม่คิดค่าตัวและค่าใช้จ่ายใดๆกับทางวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร โดยจะจัดการแสดงตลกและแสดงดนตรีในวันที่ 3 ม.ค.66 เพื่อเพิ่มสีสันและสร้างความบันเทิงให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน

อาฉีเสียงหล่อ กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่แถวนี้และได้ยินข่าวว่าวัดถูกเทงานตนมาทำบุญวัดนี้เป็นประจำ คงต้องช่วยกันประคองงานให้ถึงวันสิ้นสุด ส่วนผู้ที่ทำความผิดก็จะต้องดำเนินตามกฎหมายตนจะนำดนตรีมาวันที่ 3 ม.ค.66 โดยไม่คิดค่าตัวเพราะอยากช่วยจริงๆ อยากให้งานมีสีสัน อยากให้ทุกคนเข้ามาร่วมงานส่วนวันพรุ่งนี้เป็นวันสิ้นปี หลวงพ่อมีการสวดมนต์ข้ามปี และยังมีงานหล่อพระต่ออีก

น.ส.สิตา หรืออีแก้วปิ้งไก่ กล่าวว่า ซึ่งตนได้รับงานจากออแกไนท์ว่าให้มาแสดงวันที่ 28 ธ.ค.65 ที่วัดแต่เมื่อตนติดต่อกลับไปตนถูกยกเลิกคิว ตนมาทราบภายหลังว่าทางวัดถูกโกง ตนเคยร่วมงานกับออแกไนท์มาก่อนแล้วไม่คิดว่าเขาจะทำแบบนี้กับทางวัด ตอนที่ตนยังไม่เป็นศิลปิน ตนได้มาขอทางวัดร้องเพลงที่วัดนี้ พอตนทราบข่าวว่าทางวัดถูกโกงตนจึงขอเข้าร่วมช่วยเหลือทางวัดโดยการมาแสดงคอนเสิร์ตให้ฟรี นอกจากนี้ยังมีอาฉีเสียงหล่อและคณะศิลปินตลกหลากหลายท่าน โดยจะมีการแสดงในวันที่ 3 ม.ค.66 อยากขอเชิญชวนให้มาร่วมงานที่วัดร่วมชมความสนุกด้วยกัน

ทางด้านพระครูนนทกิจโกศล กล่าวว่า วันนี้ทางด้านนายทองแดงออแกไนท์ติดต่อมาที่คณะกรรมการวัดขอเคลียร์เรื่องการจัดงานแต่งานผ่านไป3วันแล้วพึ่งจะติดต่อมาตนมองว่าไม่ถูกหลัก ถ้าจะคุยตนให้ไปคุยกับทนายโป้ง ตนจะไม่คุยอะไรทั้งสิ้น ส่วนของงานวันที่ 3 ม.ค.66 นี้ ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับอาฉีเสียงหล่อตลกในตำนาน ที่เห็นว่าวัดได้รับความเดือดร้อน จะนำดนตรีคณะกาแฟมิวสิคจัดการแสดง และมีโยมแก้วปิ้งไก่ มาร่วมแสดง ต้องขอขอบคุณที่มีใจเข้ามาช่วยเหลือ หลังโดนเทงานอาตมาเห็นคนมาเที่ยวน้อยมากรู้สึกหดหู่ใจมาก

 ส่วนในเรื่องของความคืบหน้าทางคดีทนายโป้ง กล่าวว่า ทางออแกไนท์ได้ติดต่อมา สงสัยว่าอาจจะรู้สึกผิดแต่ทางหลวงพ่อจะไม่คุยแล้วเพราะทางกรรมการวัดขอไว้ว่าให้ตนจัดการ เพราะหลวงพ่อมีเมตตาสูงอาจจะใจอ่อนให้อภัย ตนจึงต้องจัดการเอง ถ้าจะเข้ามาคุยตนก็ให้โอกาสที่จะเข้ามาเพราะคดีนี้เป็นคดีที่ยอมความได้ ถ้ามีเจตนาดีจะรับผิดชอบและชดใช้ทางคณะกรรมการวัดอาจจะรับได้ แต่ต้องรีบให้มาเพราะวัดต้องเสียหายทุกคืน ซึ่งวันนี้ตนได้พาคณะกรรมการวัดไปสอบปากคำแล้ว และพาแม่ค้าพ่อค้าที่ได้รับความเสียหายไปสอบปากคำด้วยถ้าไม่เข้ามาเจรจาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถออกหมายจับได้ทันที

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงโต จ.นนทบุรี