ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่บริเวณโรงเรียนสมานพิชากร ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ติดตามความคืบหน้าหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 20.00 น.ทางบมจ.ซิโนไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น ได้นำรถสิบล้อสูบน้ำจำนวน 1 คันและไดโว่สูบน้ำจำนวน 1 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำภายในโรงเรียนเพื่อให้กลับสู่สภาวะปกติ ภายในเที่ยงคืนตามคำสั่งของนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี 

ล่าสุด พบว่าระดับน้ำ ในโรงเรียนยังคงท่วมขังสูงเกือบ 30 ซ.ม. เนื่องจากพบ ปัญหาท่ออุดตันจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบระบบท่อระบายน้ำภายในโรงเรียนที่เป็นท่อรองที่จะระบายลงสู่ท่อหลักในถนนเกิดปัญหาท่ออุดตัน พบว่าดินที่ไปอุดท่อเกาะติดอยู่ถึง 70 ซม. และมีน้ำท่วมขังอยู่ในท่อกว่า 1 เมตร จึงทำให้การระบายน้ำช้าลง ส่วนท่อระบายน้ำหลักก็ตันเช่นเดียวกันโดยมีดินติดอยู่ถึง 2 เมตร 30 ซม.ตอนนี้กำลังประสานทางเทศบาลนครนนทบุรีมาดำเนินการลอกท่อระบายน้ำในโรงเรียนเพื่อดำเนินการต่อไป

น.ส.สุจิตรา ไหมพรหม ผอ.โรงเรียนสมานพิชากร กล่าวว่า ตอนแรกคิดว่าน้ำจะลดลงแต่ก็ยังดีขึ้นลดลงมาประมาณ 10-15 ซม. จากเมื่อคืน แต่ที่คาดหวังไว้อยากให้ลงมากกว่านี้ ตอนนี้ติดปัญหาท่อตันเป็นบางจุด ทำให้มีน้ำไหลเอ่อมา ถ้าน้ำรถลงเยอะกว่านี้อาจจะทำความสะอาดได้ แต่ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ได้คงต้องรอน้ำรถลงอีกซักระยะหนึ่ง ต้นมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องการเรียนการสอนของนักเรียนว่าภายในอาทิตย์หน้าจะสามารถเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติมั้ย ต้องขอดูสถานการณ์อีกที ความเสียหายเพิ่มเติมยังสำรวจไม่หมดเพราะว่ามีบางห้องยังคงมีน้ำขังอยู่ยังไม่ได้เข้าไปดูทุกห้อง ตนเข้ามาดูทุกวันอยู่ที่โรงเรียนตลอด ระดับน้ำตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 30 ซม

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี