จากกรณีนางสาวณัชชา  หอมวัน อายุ 40 ปี พนักงานบริษัท อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งย่าน อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี  เดินทางเข้ามาร้องทุกข์กับนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เพื่อขอให้ช่วยเหลือหลังถูกนายพล (นามสมมุติ) อ้างว่าเป็นตำรวจช่วยเหลือทางด้านคดีการประกันตัวน้องชายผู้ต้องหาสูญเงินไปเป็นจำนวน 30,000บาท เมื่อวันที่ 23 ส.ค.65 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้เวลา 15.30 น. วันที่ 24 ส.ค.65  นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา พร้อมด้วยนางสาวณัชชา  หอมวัน และนางคมขำ แสนเวียงอายุ 63 ปี มารดาของนางสาวณัชชาเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงกับนายพล(นามสมมุติ)อ้างว่าเป็นตำรวจช่วยเหลือทางด้านคดีการประกันตัวน้องชายผู้เสียหายคดียาเสพติด โดยสูญเงินไปเป็นจำนวน 30,000บาท

นางคมขำ กล่าวว่า ตอนนี้อยากให้ผู้ต้องหานำเงินมาคืนเนื่องจากตอนนี้เดือดร้อนอย่างมากถึงขั้นต้องนำรถไปจำนำถึง 2 คัน ตอนนี้ตนไม่ไหวแล้วเพราะหนี้เยอะ ไหนจะไฟแนนซ์จะมายึดรถ บ้านก็ติดจำนอง จึงอยากจะได้เงินในส่วนนี้มาจ่ายค่ารถค่าบ้าน ค่ารถตนเป็นคนหาเช้ากินค่ำงานก็ไม่มีทำแล้วบางทีเคยคิดว่าอยากฆ่าตัวตายให้เรื่องมันจบๆไป สุดท้ายจึงวอนผู้ต้องหาให้นำเงินมาคืนตนมาพูดคุยกัน ส่วนตัวตนไม่อยากจะเอาเรื่องถ้าผู้ต้องหานำเงินมาคืน ซึ่งตอนนี้ติดต่อไปหลายครั้งแล้วแต่ไม่รับสาย

  ทนายโป้ง กล่าวว่า ตนพามารดากับผู้ร้องเรียนมาแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงกับชายที่อ้างเป็นตำรวจ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนก็ได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้วก็ออกหมายอายัดบัญ และหมายเรียกเอกสารบัญชีธนาคารที่โอนไป โดยพนักงานสอบสวนก็รับคดีเป็นคดีฉ้อโกงแล้ว หลังจากนี้ถ้าธนาคารส่งเอกสารมาจะพิจารณาออกหมายเรียกต่อไป ทั้งนี้ทั้งนั้นข้อหาฉ้อโกงนั้นเป็นข้อหาที่ยอมความกันได้ จึงวอนให้ผู้ต้องให้นำเงินมาคืนผู้เสียหายเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนอย่างมากต้องนำเงินไปถ่ายรถที่จำนำออกมา

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี