จากกรณีเมื่อวันที่29 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจจราจร ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายศุภวิชญ์ ชื่นสนธิ์ อายุ 20 ปี และนายประสงค์ ศรีสม อายุ 29 ปี พร้อมดวยของกลางเป็นอาวุธปืนออโตเมติกขนาด .38 และอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .22 พร้อมด้วยเงินสดจำนวน 45,000 บาท พบผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุมอีก 2 ราย ทราบชื่อคือ นายพีทกับนายโอ๊ค

จากการสอบถามนายประสาน เอี่ยมทอง อายุ 42 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า มีผู้ว่าจ้างตนให้ไปรับรถมอเตอร์ไซค์ และให้เบอร์โทรลูกค้า (คนร้าย) มา ตนโทรนัดและเจอกันที่ปั๊มเอสโซ่ ถ.ติวานนท์ พอตนมาถึงรอจนคนร้ายมา คนร้ายเกิดเปลี่ยนใจไม่ขายรถแล้ว ตนเลยถามว่าซื้อ-ขายเท่าไหร่ คนร้ายบอกขาย 43,000 บาท ตนบอกให้ 45,000 บาท และขอซื้อ ปรากฎว่าตกลงจะขายให้แต่ขอเงินสด ตนบอกว่าได้ไม่มีปัญหา ตนเลยเอารถมอเตอร์ไซค์ขึ้นท้ายรถกระบะและให้คนร้ายนั่งไปด้วย ตนขับรถวนไปหาตู้เอทีเอ็มและกดเงินให้ คนร้ายบอกให้ตนไปส่งที่ปั๊มเอสโซ่เพราะเพื่อนรออยู่ ตนเลยไปส่ง ปรากฎว่าพอมาถึงปั๊มเอสโซ่คนร้ายบอกเปลี่ยนใจไม่ขายแล้ว ตนบอกไม่เป็นไรแต่ขอเงินคืน เดี๋ยวเอารถลงให้ พอตนเปิดท้ายกระบะจะเอารถลงด้วยความที่ตนรู้สึกผิดสังเกตุ เพราะคนร้ายทำตัวเซื่องซึมซักพักมีเพื่อนคนร้ายมาอีก 2 คน ตนเลยเอารีโมทรถมอเตอร์ไซค์คันที่ซื้อขายซ่อนไว้ก่อน แล้วเปิดท้ายรถและขอเงินคืน คนร้ายไม่ยอมคืนเงินให้ ตนเลยพยายามหยิบเงินแต่คนร้ายกระชากเงินกลับ แล้วเพื่อนที่รออยู่วิ่งกันมา 2 คนพร้อมอาวุธปืน บอกให้ตนปล่อย ตนเลยบอกให้เอาเงินคืนมาก่อนเดี๋ยวเอารถลงให้ หลังจากนั้นเลยมีการกระชากกัน ตนเลยกระชากเสื้อคนร้ายไว้คนนึง ส่วนเพื่อนคนร้ายไปช่วยกันเอารถลงจากท้ายรถกระบะตน ตนลากคนร้ายไว้ไม่ยอมให้ไป ระหว่างนั้นตนตะโกนให้ชาวบ้านแถวนั้นแจ้งตำรวจ คนร้ายเอารถไปไม่ได้เพราะตนเอากุญแจซ่อนไว้อยู่ แล้วมันพยายามเข็นรถหนี ตนพยายามตามและยื้อเพื่อถ่วงเวลาจนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมาถึง 2 นานและจับคนร้ายได้ 2 คน อีก 2 คนหนีไปได้ ทุกคนมีอาวุธปืนครบ หลังจากเกิดเหตุตนกลับมาสอบถามพยานแถวนั้นให้ข้อมูลว่าคนร้ายที่จับมาได้ตัวเล็กๆเอาอาวุธปืนไทยประดิษฐ์โยนทิ้งข้างทางแต่ตำรวจตามเก็บมาได้ ส่วนอีกคนเป็นอาวุธปืนลูกโม่ .22 ส่วนอีก 2 คนที่ตนรู้ว่ามันมีอาวุธปืนเพราะมันเอาปืนมาจี้หน้าตนเพื่อจะปล้นเอาเงินไป แต่ตนไม่ยอม จนตำรวจสามารถจับได้ โจรขโมยมันเยอะมากเลยอยากให้ระวังกันหน่อย ในเรื่องการซื้อ-ขาย ทรัพย์สินที่มีมูลค่า อยากให้ไปซื้อขายตรงหน้าโรงพักหรือแหล่งชุมชนดีกว่า เกิดเหตุอะไรมันมีคนเห็น คนช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้

 ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนภูธรภาค 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภปากเกร็ด ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายธนธรณ์ อายุ 20 ปี  ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 68/2566 ลงวันที่ 30 มกราคม 2566กระทำผิดฐาน“ ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธและโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิดหรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร  2.นายจิรวัฒน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 69/2566 ลง 30 มกราคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน“ ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธและโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิดหรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

พร้อมด้วยของกลาง  จำนวน 7 รายการ  คือ 1.เครื่องกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 ลูก 2.เครื่องกระสุนปืนพกสั้นขนาด .38 จำนวน 6 ลูก 3.รถจักรยานยนต์ N-Max สีดำด้าน จำนวน 1 คัน 4.หมวกกันน็อค ยี่ห้อ INDEX สีขาว จำนวน 1 ใบ 5.มีดปลายแหลม ขนาก 12 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม 6.ขวานเหล็ก ขนาด 11 นิ้ว จำนวน 1 ด้าม 7.กระเป๋าสะพายหลัง สีดำ จำนวน 1 ใบ

   โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณริมถนนหน้าคอนโดเมืองทองธานี ตึก ที9 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  วันที่ 29 มกราคม 2566 ต่อเนื่องริมถนนสาธารณะ หน้า ม.2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เบื้องต้นได้นำผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ปากเกร็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี