นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครปากเกร็ด ได้มอบหมายให้นายนพกร หวังพลาย ผอ.สำนักการช่างเทศบาล​นคร​ปากเกร็ด​ พร้อมด้วยนายภมร สุขการณ์ ผอ.ส่วนช่างสุขาภิบาล และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครปากเกร็ด ลงพื้นที่ตรวจสถานีสูบน้ำคลองบ้านเก่า อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อตรวจดูระบบการป้องกันน้ำท่วม เนื่องจากการเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกตกน้ำท่วมขังในพื้นที่ปากเกร็ด ขณะที่เดินตรวจสอบพบจรเข้ 1 ตัว มีขนาดยาวกว่า 2 เมตร 50 ซม. กำลังว่ายทวนน้ำภายในคลองบ้านเก่าและเข้าไปในท่อลอดถนนติวานนท์ก่อนหายตัวไป จึงประสานเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง อ.ปากเกร็ด หน่วยงานเทศบาลนครปากเกร็ด สำนักงานกรมประมงจ.นนทบุรี รุดตรวจสอบพร้อมเฝ้าระวัง  

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ เทศบาลนครปากเกร็ด ได้ประสาน กรมประมงจังหวัดนนทบุรี และกรมประมงจังหวัดนนทบุรี ได้ประสานไปที่กรมประมงจังหวัดสมุทรปราการ และได้ร่วมกันลงพื้นที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุโดย โดยเจ้าหน้าที่ได้ลงเรือทองแบนตรวจสอบบริเวณใต้สะพาน ที่พบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าวโผล่ขึ้นมา

 ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์​ป้องกันและปราบปราม​ประมงทะเลสมุทรปราการ​ กล่าวว่าบริเวณด้านในใต้สะพานเป็นช่องทางน้ำ จากที่ตนได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณที่พบเจอจระเข้นั้น สามารถทะลุไปอีกคลองนึงได้ หากจระเข้ได้มีการว่ายเข้าไปก็อาจจะไปยังอีกคลองถ้ามีผู้พบเห็นให้รีบแจ้งทางเทศบาลนครปากเกร็ดได้ทันที

นายนพกร หวังพลาย ผอ.สำนักการช่างเทศบาล​นคร​ปากเกร็ด​ กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นตนได้ประสานกับประมงจังหวัด และทางประมงจังหวัดได้ประสานต่อประมงจ.สมุทรปราการส่งเจ้าหน้าที่เพื่อที่มาช่วยกันนำเรือของเทศบาลมาตรวจสอบบริเวณใต้สะพาน และเข้าไปหาจระเข้ที่อาจจะหลบซ่อนอยู่ใต้ท่อระบาย หลังจากตรวจสอบและส่องดูยังไม่พบ ประมงจังหวัดได้ให้ข้อมูลว่าปกติจระเข้จะไม่ชอบน้ำแรงๆและจะไปหลบอยู่บริเวณน้ำนิ่งๆ เลยอาจจะหลบไปตามท่อจุดอื่น ถ้าเจออีกรอบให้บล็อคพื้นที่และแจ้งประมงโดยด่วน ทางเทศบาลนครปากเกร็ดจะประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงในเขตเทศบาลให้รับทราบ เบื้องต้นได้นำไก่มาล่อให้จระเข้ออกมาเผื่อที่จะช่วยกันจับได้ แถวนี้ไม่มีฟาร์มจระเข้และไม่ทราบว่ามาจากไหน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี