จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปเซียนพระกำลังรุมกระทืบชายที่เข้ามาขโมยพระเครื่องเซียนพระภายในตลาดมิกซ์บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี แล้วถูกจับตัวไว้ได้ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำตัวไปทำประวัติที่สภ.บางใหญ่แล้วปล่อยตัวกลับไปเนื่องจากทางผู้เสียหายไม่เอาเรื่องเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ที่ผ่านมา    คลิปวันเกิดเหตุจับภาพวันเกิดเหตุบริเวณหน้าตลาดมิกซ์พระเครื่องบางใหญ่พบเซียนพระและชายฉกรรจ์ประมาณ 4-5 คนรุมทำร้ายชายอายุประมาณ30-35 ปี ปีที่ขโมยพระเครื่องแล้ววิ่งหลบหนีก่อนจะนำตัวส่งตำรวจ

นายเดชา แซ่ตั้ง อายุ 44 ปี พ่อค้าหมูปิ้งในตลาดมิกซ์ ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เหตุเกิดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา วันที่ 25 ธ.ค. 65 ประมาณ 8-9 โมงเช้า ที่ตรงนี้มันสามารถมุ่งออกตลาดได้อยู่แล้วหากคนร้ายหนีรอด อาจจะไม่โดนอะไร คนในตลาดเล่าว่าคนร้ายมันเข้ามาขโมยไปแล้วรอบนึงตอนเช้ามืดและกลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้ากลับมาขโมยใหม่ พ่อค้าในตลาดพระเครื่องเขาเลยจ้องประกบเลย พอเห็นขโมยอีกทีก็จับเลย ตนเห็นเหตุการณ์หน้าร้านว่าพ่อค้าเขาช่วยสกัดจับกัน อาจจะมีโบ๊ะบ๊ะบ้างแต่ไม่ถึงรุมกระทืบ คนก็ดูเยอะ คนร้ายอายุประมาณ 40 กว่าๆ ตนไม่คุ้นหน้าเพราะวันอาทิตย์คนเยอะมาก ไม่ได้สังเกตุ และคนร้ายมันวิ่งหนีมาตรงมุมนี้ก็มีขัดขากันล้มแต่ไม่ได้รุมทำร้ายรุนแรง เหมือนห้ามไม่ให้หนี อาจจะมีสู้ขัดขืนบ้างเลยเห็นภาพน่ากลัว ถามว่ามีขโมยมั้ยมันมีแต่จับไม่ได้มันไม่ได้เห็นชัดๆ มาดูกล้องก็เห็นว่าขโมยไปแล้ว ช่วงหลังอาจจะเจอหลายรอบหน่อย ตำรวจก็เอาตัวคนร้ายไปลงบันทึกเขาว่าคนร้ายมีลูกอ่อนด้วยเลยไม่เอาเรื่อง ราคาพระก็ไม่แพงสูงมากเลยปล่อยไป แต่ทำแบล็คลิสไว้ไม่ให้เข้าตลาดอีกเท่านั้น  

นายเพชรน้ำหนึ่ง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี พ่อค้าขายพระเครื่อง กล่าวว่า ตนได้ยินมาตลอดเกี่ยวกับเรื่องขโมยพระเครื่อง เป็นเรื่องธรรมชาติเราก็ต้องระวังตัว ตนเคยโดนบ่อยส่วนมากขโมยจะเลือกเอาแต่ของดีๆ พวกนี้ขโมยมืออาชีพ ส่วนใหญ่ก็หายกันเป็นประจำแต่ตำรวจก็จับไม่ได้ซักที ตนไม่ได้ติดตามแต่เห็นในเฟซบุ๊ก ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เลยไม่รู้ข้อมูลมากเท่าที่ควร ตนเห็นว่าจับได้ก็สะใจมากอยากให้จับได้ให้หมด คนขโมยก็เดินสายขโมย ไม่มีความเข็ด เดี๋ยวก็ไปขโมยตลาดอื่นต่อ นอกจากเข้าคุก ดีแล้วที่โดนจับ ถ้าตนอยู่ในเหตุการณ์ตนคงทนไม่ไหวต้องเข้าไปช่วยแน่นอน จะทำอย่างอื่นด้วยหรือเปล่าก็ไม่รู้เพราะมันเลือกขโมยแต่ของแพงๆ ขโมยดูเป็น ถ้าดูไม่เป็นคงไม่เป็นขโมย ความสามารถมันแน่นอน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี