ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวก่อนหน้านี้กรณีรถของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ทะเบียน 81-2973 นนทบุรี ขาหยั่งพื้นไปเฉี่ยวชนรถยนต์ยี่ห้อ GMW รุ่น HAVAL H6 ป้ายแดง ทะเบียน ก-6605 ปทุมธานี ทำให้ได้รับความเสียหายที่บริเวณบังโคลนล้อหลังด้านขวา ยางรถ และประตูหน้าขวา เหตุเกิดวันที่ 12 ก.ย.65 เวลาประมาณ 11.14 น.บริเวณถนน บางกรวย-ไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังเกิดเหตุประกันภัยได้ทำเรื่องเคลมรถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ของ กฟผ.เพื่อแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด  

 ล่าสุด นายไมตรี ฝอยทอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.)ได้เดินทางไปพบนายประจวบ ตุงเกษม อายุ 50 ปี เจ้าของรถป้ายเเดง ที่บ้านเลขที่ 213/46 หมู่7 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อแสดงความรับผิดชอบและนำกระเช้าไปมอบพร้อมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายประจวบ เจ้าของรถ กล่าวว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ของ กฟผ.เขาก็รับเรื่องจากตนไปและเข้ามาขอโทษ โดยเก็บข้อมูลไปว่าจะเยียวยาตนยังไง ตอนนี้ทุกคนในครอบครัวก็โอเคที่เขาเข้ามารับผิดชอบ ความรู้สึกตอนนี้ก็สบายใจขึ้นมาก ต่อจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับ คปภ. ว่าจะช่วยเหลือยังไง ซึ่งรถของตนเสียหายเยอะ ทางศูนย์ซ่อมแจ้งว่าต้องตัดต่อตัวรถตรงที่เป็นชิ้นเดียวกับรถ ไม่สามารถซ่อมได้ ที่ผ่านมาสภาพจิตใจตนแย่มากเพราะรถเพิ่งออกมาใหม่มาก เครียดเรื่องรถ ทางคปภ.แจ้งว่าจะติดตามให้และจะประสานงานกับประกันว่าจะเยียวยาตนยังไง หลังจากนี้ต้องดูว่าประกันจะหารถอะไรมาให้ใช้ระหว่างซ่อม ถ้านำรถไปขายก็ไม่ได้ราคาเพราะรถมันตัดตัวถังซ่อม กลายเป็นรถชนหนักไปแล้ว

นายไมตรี ฝอยทอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสำรวจ กฟผ.กล่าวว่าในส่วนนี้ทาง กฟผ.ได้รับแจ้งแล้ว เบื้องต้นได้มีการตั้งกรรมการสอบสวน ข้อเท็จจริงและเข้าใจถึงความรู้สึก ของผู้ที่ได้รับผลกระทบ วันนี้ทาง กฟผ.จึงรีบเดินทางมาแสดงความขอโทษกับทางผู้เสียหาย และจะเข้ามาดูแลรับผิดชอบส่วนต่างๆเท่าที่จะช่วยดำเนินการได้ ส่วนขาหยั่งที่ยื่นออกมานั้น ตรวจสอบแล้วเกิดจากตัวล็อคหลุด แต่รถทุกคันก่อนที่จะออกปฎิบัติหน้าที่ทางการไฟฟ้า ฝ่ายผลิตสำนักงานไทรน้อยได้ตรวจสอบอย่างดีแล้ว ซึ่งอยู่ในตำแหน่งปกติ แต่ในระหว่างเลี้ยวตัวล็อคอาจจะหลุดออกมา จึงทำให้ขาหยั่งกางออกและเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ตอนนี้อยู่ระหว่างสอบสวน ว่าอยู่ในความประมาทของเจ้าหน้าที่หรือเหตุสุดวิสัยกันเเน่ หลังจากนี้จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมเพื่อหาข้อสรุปในเรื่องของการเยียวยาผู้เสียหายต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี