​ ที่​ สภ.บางศรีเมือง​ อ.เมือง​ จ.นนทบุรี​ นายวรวุฒิ​ โตมั่นคง​ หรือ”อาท​ ท่าอิฐ”อายุ37​ ปี​ อยู่บ้านเลขที่142/23​หมู่4​ ต.บางรักน้อย​ อ.เมือง​ จ.นนทบุรี​ ได้เดินทางมาที่ สภ.บางศรีเมือง​ เพื่อขอเข้าพบ​พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง​ ผกก.สภ.บางศรีเมือง​ เพื่อติดตามสอบถามความคืบหน้าคดีที่ตนเองถูกนางณัฐ(นามสมุติ)​อายุ​ 25ปี​ พักอาศัยอยู่​ อ.พุทธมณฑล​ จ.นครปฐม ชวนร่วมลงทุนค้าขายล้อแม็กรถยนต์ แต่ตอนหลังหลอกให้เอารถกะบะยี่ห้อโตโยต้ารีโว้สีขาวสอบประตูทะเบียน 1ฒผ 7335 กรุงเทพมหานคร  ไปจำนำ​ คล้อยหลัง1วันเอารถไปขาย​จนตนเองต้องผ่อนกุญแจรถจนบัดนี้​ เหตุเกิดเมื่อวันที่​5​ต.ค.64​ผ่านมาปีกว่าร้อยเวรเจ้าของคดียังไม่มีการดำเนินคดีใดๆกับคู่กรณี              

ต่อมาพ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง​ ผกก.สภ.บางศรีเมือง​  จึงมอบหมายให้​ พ.ต.ท.ณรงค์​ ซิ้มสวัสดิ์​ รอง​ ผกก.สอบสวน​ มาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว​ โดยภายหลังจากการตรวจสอบพูดคุยกันแล้ว​ ทางพ.ต.ท.ณรงค์​ ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเพื่อเสนอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาต่อไป                                   

ทางด้านนายวรวุฒิ​ ได้เปิดเผยว่าวันนี้ตน​ได้เดินทางมาที่ สภ.บางศรีเมือง เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี ว่าไปถึงไหนแล้ว เพราะที่ผ่านมาผมต้องผ่อนกุญแจรถทุกเดือน​ แต่ละเดือนตนต้องผ่อนค่างวดรถ เดือนละ 8,500 ต่อเดือนนาด 7 ปีได้ ไหนจะเสียเงินสดและทองอีกที่ขายนำเงินไปลงทุน แต่คนทำผิดกลับไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย ซึ่งมูลค่าความเสียหายของตน 800,000 กว่าบาทได้

พ.ต.ท.ณรงค์​ ซิ้มสวัสดิ์​ รอง​ ผกก.สอบสวน​ สภ.บางศรีเมือง กล่าวว่า ในเบื่องต้น พนักงานสืบสวนที่รับผิดชอบ 2 ท่าน  แต่ตอนหลังก็ได้ย้ายไป ก็ได้มีการส่งมอบสำนวนให้กับเจ้าหน้าที่ ตร.ท่านอื่นทำทั้งหมด ซึ่งได้รับสำนวน กระบวนการทางการสอบสวน ก็ได้มีการสอบสวนผู้เสียหาย คือลักษณะการเชิญชวนมาลงทุนซื้ออะไหล่รถแบ่งเอาไปขายแบ่งกำไร ปัญผลกัน ล่าสุดท่านแรกที่รับแจ้ง ก็รับแจ้งตามกระบวนการแล้วก็มีการตรวจสอบบัญชีธนาคารที่มีการโอนเงินเข้าไปที่ผู้เสียหายถูกหลอก มีการอายัดบัญชีเรียบร้อย และก็มีหลักฐานหน้าเชื่อว่าหน้าจะมีการกระทำผิดในเรื่องของการหลอกลวง และทางพนังงานสอบสวนได้ทำการออกหมายเรียกไป ครั้งที่ 1 ก็ยังไม่มา ครั้งที่ 2 ยังไม่มา แล้วก็พอดีวันนี้ทางผู้เสียหายก็มีข้อมูลเพิ่มเติม ที่มาให้เพิ่มเติมและเพื่อที่จะให้รวบรวมข้อมูลให้สมบูรณ์ แล้วเราก็จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลพิจรณาออกหมายจับ และก็อีกอย่างเพื่อให้พยานหลักฐานหน้าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นก็คือต้องมีพยานบุคคลที่เราจะสอบเพิ่มเติมตรงนี้ด้วย เพื่อที่จะได้การพิจรณาออกหมายจับของศาลท่านจะได้มีเหตุผลในการออกหมายจับ แล้วทางเจ้าหน้าที่ ตร.ก็จะได้เร่งรัดเมื่อมีการออกหมายจับก็จะผสานทางฝ่ายสืบสวนเพื่อที่จะสืบสวนหาตัวผู้ถูกออกหมายจับเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป

https://youtu.be/25__buXfLns

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี