นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.คเชนท์ เสตะปุตตะ รอง ผบก.จ.นครราชสีมา/หัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต (TICAC) ภาค 3 ว่า หลังได้รับการประสานจากนางปวีณา กรณีเด็กหญิง 9 ขวบ ถูกข่มขู่จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ คน เซราะจารย์ ที่มีรูปโปรไฟล์เป็นรูปเด็กชายสวมกางเกงนักมวย ให้ส่งภาพโป๊เปลือยไปให้ หากไม่ทำตามจะมีการเผยแพร่ภาพโป๊ประจานในโซเชียล

โดย พ.ต.อ.คเชนท์ เสตะปุตตะ รอง ผบก.จ.นครราชสีมา/หัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต (TICAC) ภาค 3, พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย ผกก.สภ.จักราช จ.นครราชสีมา, พ.ต.ท.จักรพงษ์ บุญห่อ รอง ผกก.สอบสวน ผกก.สภ.จักราช, ทีม TICAC ภาค 3, DSI, มูลนิธิ OUR, ชุดสืบสวนสภ.จักราช ได้ร่วมกันแกะรอยทางอินเตอร์เน็ตจนทราบตัวผู้ต้องสงสัยและขอศาลออกหมายค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ พร้อมนำของกลางเป็นคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือมาตรวจสอบ พบรูปและคลิปโป๊ของเด็กหญิงผู้เสียหาย และภาพลามกของเด็กหญิงอื่นๆ จำนวนมาก 

จากนั้นตำรวจได้คุมตัว นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี มาสอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของเฟซบุ๊กคน เซราะจารย์ และเป็นผู้ที่ก่อเหตุจริง โดยรูปโปรไฟล์ที่ใช้เป็นรูปของลูกชายวัย 9 ขวบ ซึ่งตนจะทำทีเป็นเด็กและเข้าไปเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กกับเด็กผู้หญิงจำนวนมาก จากนั้นจะขอแลกกล้องและบังคับให้อีกฝ่ายส่งรูปโป๊ของตัวเองมาให้ ก่อนจะนำรูปเหล่านั้นมาข่มขู่แบล็กเมล์เหยื่อให้กลัวและส่งรูปกับคลิปโป๊มาดูให้เรื่อยๆ เพื่อสนองความใคร่ตัวเองเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา มีสื่อลามกอนาจารของผู้เยาว์ไว้ในครอบครอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลจังหวัดนครราชสีมาในวันพรุ่งนี้ (3 มี.ค.)

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า เคสนี้น้าสาว จ.นครราชสีมา ร้องทุกข์มายังมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งข่มขู่ให้หลานสาว 9 ขวบ ส่งรูปและคลิปโป๊ไปให้ มิฉะนั้นจะเอารูปโป๊ของเด็กที่ส่งให้เพื่อนที่มีอยู่ประจานในโซเชียลทำให้หลานตกใจกลัวร้องไห้มาบอกน้าสาว เกรงจะต้องอยู่อย่างอับอายจนกลายเป็นเด็กซึมเศร้าอมทุกข์ เพราะหลงเชื่อเพื่อนรุ่นเดียวกันในเฟซบุ๊กเมื่อรูปหลุดออกไปก็ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรหลังน้าสาวกับแม่และเด็กหญิง 9 ขวบ ผู้เสียหายรู้ข่าวเจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายได้แล้วก็ดีใจอย่างมาก ขอบคุณนางปวีณาที่ช่วยเหลืออย่างมาก จากนี้เด้กหญิง 9 ขวบ จะได้ไม่ต้องอยู่อย่างหวาดระแวงอีกต่อไป

นางปวีณา ขอบคุณ พ.ต.อ.คเชนท์ เสตะปุตตะ รอง ผบก.จ.นครราชสีมา/หัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต (TICAC) ภาค 3 และทุกหน่วยงานที่จับกุมคนร้ายได้ ฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองให้ดุแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด และเด็กๆ ที่เล่นโซเชียลต้องระวังเพราะเป็นดาบสองคม การจะแชทคุย หรือวีดีโอคอล แลกกล้องต้องอยู่ในขอบเขต ซึ่งเคสลักษณะนี้มีเหยื่อที่เป็นเด็กหญิงจำนวนมาก บางคนอายไม่กล้าบอกใครและไม่สามารถแก้ปัญหาได้จนอยู่กับความทุกข์และอับอายไปตลอด

หากมีผู้เสียหายรายใดสงสัยจะตกเป็นเหยื่อเหมือนเด็กหญิง 9 ขวบ รายนี้ สามารถสอบถามข้อมูลหรือไปขอตรวจสอบหลักฐานรูปภาพต่างๆ ของผู้ต้องหาได้ที่ พ.ต.ท.จักรพงษ์ บุญห่อ รอง ผกก.สอบสวน ผกก.สภ.จักราช จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมจะขยายผลให้ความช่วยเหลือดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดเต็มที่