ที่บริเวณหน้าสวนน้ำตก พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้นำคณะสงฆ์ ร่วมจัดพิธี พิธีบวงสรวงรับพระราหู สวดนพเคราะห์ เสริมดวงชะตา เสริมราศี ในโอกาสที่ พระราหูย้ายลัคนาราศี เพื่อความสวัสดิมงคลตลอดระยะเวลาที่พระราหูสถิตยังลัคนาราศีใหม่ โดยมีเหล่าบรรดาคนดัง ในแวดวงธุรกิจและวงการบันเทิง อาทิ ทีมงาน มังกรฟ้า (ผู้ค้าสลากออนไลน์) นายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ (ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีการแนะนำจาก MICHELIN) ไฮโซป๊อบ ,เล็ก เจษฎา , นก บริพันธ์ ชัยภูมิ รวมถึงลูกศิษย์ลูกหาที่มีการจองคิวออนไลน์ เพื่อเข้าร่วมพิธี ซึ่งได้มีการกำหนดจำนวนผู้เข้าร่วมพิธีเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากที่วัดไผ่ล้อมยังมีการเผาศพผู้ป่วยที่ติดเชื้อทุกวัน

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เผยว่า ในการจัดพิธีการดังกล่าว สืบเนื่องจากทุก ๆ 18 เดือน พระราหูจะเคลื่อนย้ายลัคนาราศี ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อดวงชะตาของบุคคล เนื่องจากในทางโหราศาสตร์ไทย การเคลื่อนย้ายของดวงดาวต่าง ๆ มีผลต่อทุกดวงชะตา เกิดผลดีและร้ายต่างกันโดยการย้ายลัคนาราศีของพระราหูครั้งที่กำลังจะถึงนี้ จะเกิดขึ้นในวันพุธที่ 30 มีนาคม 2565 เป็นการย้ายจากราศีพฤษภ ไปยังราศีเมษ การพิธีบวงสรวงรับพระราหู สวดนพเคราะห์ เสริมดวงชะตา เสริมราศี ในโอกาสที่ พระราหูย้ายลัคนาราศี เพื่อความสวัสดิมงคลตลอดระยะเวลาที่พระราหูสถิตยังลัคนาราศีใหม่ ซึ่งในพิธีของวัดไผ่ล้อม ได้มีการจุดเทียนบูชาพระราหู สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา เสริมมงคล ซึ่งเป็นการส่งกำลังใจให้กับผู้ที่มาร่วมในพิธีได้มีการฝ่าฟันกับอุปสรรคชีวิต ก้าวข้ามจากความวิตกและนำหลักธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไปใช้ในการดำเนินชีวิต

โดยบรรยากาศในพิธี ได้มีการจัดแสงสี ได้อย่างอลังการไม่เหมือนดังที่เคยจัดพีมาก่อน ซึ่งในช่วงก่อนที่จะมีการเริ่มพิธีได้มีอากาศร้อนจัด แต่เมื่อได้เริ่มพิธีไปไม่นานก็เกิดลมพัดเย็นมาตลอดช่วงพิธีการและท้องฟ้องก็มืดดำสนิมไร้เมฆปกคลุมทั่วบริเวณ ทำให้ผู้ที่อยู่ในพิธีสามารถร่วมพิธีโดยสงบ และอยู่ในพื้นที่โปร่ง ต่อหน้าประติมากรรมหนึ่งเดียวในโลกพระราหู ประทับบนก้อนเมฆเหนือราหูที่กำลังอมจันทร์ ซึ่งมีความสวยงามไม่เหมือนใครด้วย

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE จ.นครปฐม