ที่จังหวัดนครปฐม อำเภอบางเลน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะทำงานพรรคเสรีรวมไทยเขต 3 จังหวัดนครปฐม ได้รับการประสานจาก นส.นิธิมา เจษฏาไชยศรี เจ้าหน้าที่ อสม.เทศบาลตำบลบางหลวง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ขอความช่วยเหลือให้ช่วยยายเล็ก กองม่วง อายุ 86 ปี พักอาศัยอยู่  219 หมู่ 6 ตำบลบางหลวง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เป็นผู้ป่วยติดบ้าน อีกทั้งยายเล็กยังมีสายตาพร่ามัวทั้งสองข้าง หูตึง เบาหวาน ความดันสูง เดินเหินไม่สะดวกต้องใช้นั่งถัดไป ส่วนสามีก็เสียชีวิตไปนานแล้ว จึงเป็นที่เวทนาเป็นอย่างมากกับผู้ที่พบเห็น พบเห็นความเป็นอยู่และสภาพแวดล้อมภายในบ้านซึ่งมีสิ่งของกระจัดกระจายส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งประกอบกับห้องสุขา ห้องน้ำชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างหนัก ใช้งานไม่ค่อยได้ และดื่มน้ำประปาประทัง

ซึ่งทุกวันนี้ก็ได้นางสาวฐิติมา เจษฎาไชยศรี เจ้าหน้าที่ อสม.เทศบาลตำบลบางหลวง คอยดูแลเรื่องยา จัดยาให้ทาน และได้รับความช่วยเหลือจากเทศบาลบางหลวงนำข้าวสารอาหารแห้ง มาให้ยายเล็กเอาไว้ทาน วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

จากนั้นนางสาวฐิติมา  (อุ้ม) 235 ม.6  ต.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม เป็น อสม.ชุมชน5-6 เขตเทศบาลตำบลบางหลวงบอกว่ายายเล็ก กองม่วง อยู่ที่ชุมชน 5 เทศบาลบางหลวงเป็นผู้ป่วยติดบ้านเป็นผู้พิการทางสายตาเบาหวาน ความดันสูง ต้องกินยาเป็นประจำปัญหาอยู่ที่สภาพแวดล้อมบริเวณบ้านมีหญ้ารกห้องนำ้ชำรุดทรุดโทรมและเรื่องนำ้ดื่มนำ้ใช้ยายเล็กใช้นำ้ประปาในการดื่มกิน ในช่วงเช้าลูกชายยายเล็กจะทำอาหารเอาไว้ให้ทางด้านยา อสม.อุ้ม จะเป็นคนจัดเอาไว้ให้ยายเล็กทานซึ่งลูกของยายเล็กก็จะนำยามาวางไว้ให้ยายเล็กทานก่อนออกไปนอกบ้านบ้างครั้งยายเล็กก็ทานยาไม่ครบบ้างในช่วงเวลาเที่ยงหมอที่รพ.ส.ต.บางหลวง จะนำอาหารมาให้ยายเล็กทานและช่วงเย็นลูกชายก็จะนำอาหารมาให้ยายเล็กทานซึ่งอสม.อุ้มจะเข้ามาดูยายเล็กอยู่เป็นประจำ

ทางด้านคุณภัสณวงศ์ ณัฐเมธีวัฒน์ จุฑามาศ  วงษ์ทองแท้  นายประยูร น้อยบัวงาม คณะทีมงานพรรคเสรีรวมไทยคณะทำงานพรรคเสรีรวมไทย เขต 3 นครปฐม ได้ลงพื้นที่มาบ้านยายเล็ก อายุ 86 ปี พบสภาพแวดล้อมหญ้ารก ต้นไม้ปกคลุมภายในบ้านรกมีแต่เศษอาหารซึ่งในช่วงกลางวันยายเล็กก็จะอยู่คนเดียวซึ่งตาด้านซ้ายบอดและตาด้านขวาพร่ามัวสถานที่ในบ้านไม่ถูกสุขอนามัยและก็กังวลเรื่องสัตว์เลื้อยคลานและเรื่องนำ้ดื่มซึ่งทราบมาว่ายายเล็กทานนำ้ก๊อกในการประทังชีวิตทุกวันข้าวบางวันลูกก็ทำเอาไว้ให้ทานในวันนี้ได้ลงพื้นที่ได้นำนำ้ดื่ม 10 แพ๊ค และขนมพร้อมทั้งนำ้หวานมาให้ยายเล็กเอาไว้ทานจึงอยากให้หน่วยงานและส่วนที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาดูแลยายเล็กวัย 86 ปีอีกด้วย

จึงบอกถึงผู้ที่มีจิตใจดีอยากทำบุญช่วยเหลือยายเล็ก กองม่วง ผู้ป่วยรายดังกล่าว หากต้องการทราบข้อมูลหรือติดต่อสอบถามได้ที่  0641419654 คุณจุฑามาศ วงศ์ทองแท้ อสม.

ภาพ-ข่าว Thaireference จ.นครปฐม