ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก แชร์ภาพรถกระบะตกอยู่ในหลุมไหล่ทาง ซึ่งมีการบรรยายข้อความว่า “ยูเทิร์นหนองพงนก ก่อสร้างไม่นานเท่าไหร่ จะ 4 เดือนเเล้ว ชนก็เเล้ว หล่นก็เเล้ว ระวังกันด้วยครับ!!!!!” ซึ่งภาพที่ปรากฏคือพื้นที่ เกิดเหตุคือพื้นที่ตำบลหนองพงนก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจพบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ถนนมาลัยแมน ฝั่งขาเข้าสุพรรณบุรี  พื้นที่ตำบลสระพัฒนา อำเภอกำแพงแสน จังหวัด นครปฐม โดยมีเครื่องจักรเป็นรถตักและและคนงานกำลังเคลียร์พื้นที่อยู่ในจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นจุดดังกล่าวมห่างจากจุดกลับรถประมาณ 50 เมตร โดยพบว่ามีลักษณะเป็นพื้นถนนที่เป็นพื้นปูนแตกและมีหลุมลึกลงไปใน2-3 เมตร ด้านล่างมีแท่งคานเสาปูนลักษณะลอยจากพื้น ติดกันเป็นท่อระบายน้ำขนาด 2.10X2.10 เมตร กำลังก่อสร้างอยู่และมีหน่วยงานราชการกำลังเข้ามาตรวจสอบ 

นายธนัทเดช มูลพันธุ์ ผอ.แขวงทางหลวง สุพรรณบุรีที่ 2 (อู่ทอง) เผยว่าหลังจากทราบข่าว ได้ติดตามสอบถามข้อมูลทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณนตี 2 ของคืนวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมาซึ่งช่วงเกิดเหตุผู้ขับขี่รถกระบะได้วิ่งมาเลนซ้าย และมีรถบรรทุกวิ่งมาเลนขวาเพื่อจะแซงขึ้นแต่ได้มีการบีบแตร ทำให้รถกระบะตกใจและเบี่ยงลงช่องซ้ายริมถนนและตกลงไป ซี่งในจุดดังกล่าวมีการก่อสร้างท่อระบายน้ำและมีไฟส่องสว่างชัดเจน โดยการก่อสร้างมีผู้รับเหมาออกมาดูแลและรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดทั้งเรื่องตัวรถและการได้รับบาดเจ็บทางร่างกายด้วย

“หลังเกิดเหตุเราจะได้เพิ่มป้ายและไฟฟ้าส่องสว่างให้ชัดเจนและจะมีการตัดแต่งกิ่งไม้ในจุดเกิดเหตุที่จุดกลับรถ และมีปัญหาเรื่องป้ายล้ม อาจจะทำให้ไฟส่องสว่างลดความสว่างของแสงลงไปประมาณ 70% ซึ่งกลางวันจะเห็นชัดเจนในวิสัยการขับขี่” ผอ.แขวงทางหลวง สุพรรณบุรีที่ 2 (อู่ทอง) กล่าว

ด้านนายธีรภาพ โตทัพ (เฮียหมู) เจ้าของบ้านและรานขายต้นไม้ร้านอาหาร อายุ 40 ปี 117 ม.19 ต.สระสี่มุม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ผู้ที่โพสต์เฟซบุ๊ก  บอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวตนเองได้ลงไว้เพื่อเตือนภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณนี้ได้ทราบ โดยเห็นว่ารถที่วิ่งมาตกลงในหลุมดังกล่าวคิดว่าอาจจะไม่เห็น และนานมาแล้วที่ไม่ได้มีการติดตั้งป้ายหรือไฟฟ้าส่องสว่างที่ชัดเจน โดยการก่อสร้างนี้มีมานานมากแล้วและยังไม่แล้วเสร็จซะที

ขณะที่ นาย กฤตธัช ราญรอน อายุ32 ตำบล กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ผู้ขับรถกระบะ บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงที่ตนเองกำลังขับรถกลับจากหัวหิน ซึ่งได้ขับมาแล้วมีรถบรรทุกจะแซง ซึ่งตนเองได้เบี่ยงมาเลนซ้ายแต่เมื่อเบี่ยงลงมาก็ถึงป้ายพอดี เมื่อเบี่ยงลงไปริมทางอีกประมาณ 10 เมตรก็ตกลงไปเลยไม่ได้ทันตั้งตัว โดยตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บแต่เพื่อนที่นั่งมาด้วยบาดเจ็บที่ขาเล็กน้อย

นาย กฤตฑธัช บอกต่อว่า ในช่วงที่เกิดเหตุไม่ได้มีแท่งแบริเออร์ มาตั้งวางเอาไว้ มีเพียงป้ายขนาดประมาณ 1 เมตรเศษ ที่บอกทางเข้าร่านก่วยเตี๋ยวเท่านั้น และไฟก็ไม่ชัดเจน ป้ายไม่เยอะเหมือนวันนี้ ซึ่งวันที่เกิดเหตุป้ายไฟได้ล้มไปอยู่หลังป้ายบอกทาง ทำให้มองไม่ชัดเพราะฝนตก สิ่งที่อยากจะฝากถีงผู้รับเหมาและหน่วยงานคือควรทำป้ายให้ชัดกว่านี้ ส่วนรถเสียหายที่ช่วงล่างค่อนข้างเยอะประมาณ 6-7 หมื่นบาท โดยผู้รับเหมารับผิดชอบให้ทั้งหมด

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE จ.นครปฐม