ชุดปฏิบัติการอาสาสมัครทหารพรานหญิง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกับ กลุ่มจิตอาสาใต้ร่มพระบารมี โดย นางสาว มณิศรา โฮ่บรรเทา   พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลนครนายก ลงพื้นที่ตรวจสุขภาพ พร้อมแจกจ่ายยารักษาโรค และมอบผ้าห่มกันหนาว จำนวน 20 ผืน ให้กับราษฎรในพื้น บ้านบลาเด หมู่ที่ 17 ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ซึ่งได้ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง  เป็นระยะทางกว่า 45 กิโลเมตร เนื่องจากทางเข้าหมู่บ้านเป็นทางดินมีหินเล็กๆน้อยๆ ขรุขระ หากเป็นหน้าฝนจะต้องใช้เวลานานกว่านี้  การเดินทางเป็นไปอย่างยากลำบาก ถนนมีฝุ่นหนา ท่ามกลางดอยสูงที่โอบล้อมบ้านบลาเด ส่วนใหญ่ยังเป็นถนนดินๆ ที่ลัดเลาะไปตามไหล่เขาที่สูงชันเชื่อมไปยังหมู่บ้านต่างๆ เส้นทางบางช่วงแทบจะไม่มีสภาพถนน โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนที่ยากลำบากที่สุด หรือแม้แต่ในหน้าแล้งและหน้าหนาว การเดินทางจากตัวอำเภอท่าสองยางไปในหลายหมู่บ้านระยะทางไม่กี่สิบกิโลเมตร ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง หรืออาจจะเป็นวัน

ในภารกิจเดินเท้าข้ามเขาเข้าป่าไปกับของชุดปฏิบัติการทหารพรานหญิงโดยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 กับ คุณหมอยี่หวา หมอเดินเท้า ที่เป็นผู้เสียสละโดยเดินเท้าเข้าไปรักษาผู้ป่วยในพื้นที่ยากลำบาก เพื่อรักษาคุณยายวัย 78 ปีเมื่อเดินทางเข้าหมู่บ้าน ก็ตรงดิ่งกระชับพื้นที่เข้าให้บริการตรวจรักษาสุขภาพเบื้องต้นและติดตามอาการป่วยของคุณยาย  มีแอะ พนาเลิศกุศล ราษฎร บ้านบลาเด หมู่ที่ 17 ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก มีอาการไข้ประกอบกาบมีโรคหลอดลมตีบ ด้วย คุณหมอยี่หวา หรือ นางสาว มณิศรา โฮ่บรรเทา   พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลนครนายก จึงร่วม อาสาสมัครทหารพรานหญิง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมเดินเท้าเดินทางไปตรวจอาการป่วย พร้อมมอบผ้าห่มกันหนาว จากการประเมินอาการเบื้องต้น มีความจำเป็นต้องนำถังออกซิเจนขึ้นมาทำการรักษาคุณยาย เพราะคุณยายไม่ยอมไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล

ภารกิจมอบความสุขให้คนในพื้นที่ห่างไกลของ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 เราไม่ได้เดินตามเส้นทางแห่งการช่วยเหลืออย่างเดียว แต่เรายังเดินตามความฝัน ของผู้คนที่ห่างไกล ที่รอคอยพวกเราไปให้ถึงพวกเขาเพื่อมอบรอยยิ้มและความสุขให้แก่กัน แม้ว่าถนนหนทางจะยากลำบาก ทุรกันดาร นั่งรถหัวโยกหัวคลอน และใช้เวลาเดินทางนานกว่า 2 – 3 ชั่วโมง แต่เราก็ไม่ย่อท้อ บุกตะลุยขึ้นดอยไปมอบความสุขให้กับราษฎรที่อาศัยอยู่บนพื้นที่สูงหมู่บ้านห่างไกลต่อเนื่อง

ภาพ-ข่าว ปชส.กองทัพบก