ตำรวจภูธรเมืองอุทัยธานีได้รับแจ้ง จากชาวบ้านว่ามีหญิงสาวคิดสั้น ยืนอยู่ด้านสะพาน จะคิดสั้นกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำสะแกกรังสะพานพัฒนาภาคเหนือ  หรือชาวบ้านเรียกสะพานข้ามไปเกาะเทโพ อ.เมือง จ.อุทัยธานี  ในที่เกิดเหตพบสาวอยู่ในสภาพยืนร้องไห้อยู่ที่ราวขอบสะพานด้านนอกกำลังจะกระโดด

หลังจากได้รับแจ้ง พ.ต.ท.มานพ ชาวไร่ รอง ผกก.(สืบสวน) .สภ.เมืองอุทัยธานี พร้อมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวร  20 สายตรวจรถยนต์ กู้ภัยอุทัยธานี (จุดเมือง) รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมชาวบ้านที่ผ่านไปมาบนสะพาน  ได้รีบเข้ามาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ของ สภ.เมือง ได้รีบเข้าชาร์จตัวหญิงสาว ไว้ได้ทัน  พร้อมกับนำตัวมาพูดคุย และให้คำพูดปลอบใจ  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปยังญาติพี่น้อง และเพื่อน ๆ ให้มาที่เกิดเหตุ  พร้อมกับนำตัวมาสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองอุทัยธานี ก่อนนำตัวไปรักษาสภาพจิตใจที่โรงพยาบาลอุทัยธานีต่อไป

ล่าสุดได้สอบถามกับนายตี๋ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับสาวที่คิดสั้นจะกระโดดน้ำ  ได้เปิดเผยว่าพี่สาวตนเองนั้นชื่อน้องพิมใจ อายุ 19 ปี ก่อนหน้านี้พี่สาวเป็นคนร่าเริง หลังๆพึ่งจะมีปัญหาครอบครัว  จึงเกิดอาการคล้ายกับคนเป็นโรคซึมเศร้า จึงต้องมานอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุทัยธานี  ล่าสุดวันนี้ช่วงเที่ยงตนเองและเพื่อนได้ไปหาพี่สาวที่โรงพยาบาลแต่แล้วก็ไม่เห็นพี่สาว จึงได้ทำการแชทมือถือไปหาพี่สาว  ต่อมาก็มีแชทพี่สาวโชว์ภาพสะพานดังกล่าว ตนเองและเพื่อนได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และญาติๆ ของพี่สาว พร้อมกับรีบไปที่เกิดเหตุ ตนเองเห็นเจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยไว้ได้ทัน และตนเองก็ไปได้ทันพร้อมเข้าปลอบใจพี่สาว

จากการสอบถามนางสุพรรษา อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อยู่ที่มหาลัยแห่งหนึ่งในอุทัยธานี ได้เข้าพูดคุยกับน้องพิมใจ ตนเองได้รับเป็นผู้ดูแลน้องพิมใจ กับ พ่อของน้องพิมใจ และก่อนหน้านั้นน้อก็เคยเป็นโรคซึมเศร้ามาก่อน  ช่วงหลังมาน้องพิมใจ ได้ผิดนัดกับตนเอง และทางคุณพ่อของน้องพิมใจ  ทำให้น้องพิมใจก็ได้เกิดอาการเครียดขึ้นมา จากนั้นน้องพิมใจก็อยู่คนเดียวไม่ได้  โดยให้คนอื่นไปอยู่เป็นเพื่อน จนทำให้น้องพิมใจ คิดมาก จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลอุทัยธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากนั้นเมื่อช่วงบ่าย น้องพิมใจได้หนีออกจากโรงพยาบาลอุทัยธานี แล้วมาคิดสั้นจะโดดสะพานตายดังกล่าว

ภาพ-ข่าว พชร พัสกุล  สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี