กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา นำโดย พ.ต.อ.ถิรเดช จันทร์ลาด ผกก.สส.ภ.จว.นครราชสีมา ร่วมกันสืบสวนจับกุม นายพงษ์พิพัฒน์ อายุ 34 ตามหมายจับของ ศาลจังหวัดนครราชสีมา โดยกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยการขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้นั้นอยู่ในภาวะ ที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ,กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดย ผู้นั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยจับกุมตัวที่ หมู่ 9 ต.ฟากห้วย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์2565

โดยพฤติการณ์ในคดีเมื่อวันที่ 22 ก.พ.2565 เวลาประมาณ 22.30 น. คนร้ายเป็นชายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน จฉฉ 669 นครราชสีมา ติดตาม น.ส.เอ(นามสมมติ) ซึ่งเป็นหญิง ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซูมเมอร์ เอ็กซ์ หลังเลิกงานจะกลับที่พักใน ต.พลกรัง เพียงลำพัง มาตามถนนสายโพธิ์เตี้ย – บ้านพลกรัง เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งค่อนข้างเปลี่ยว ได้ขับรถเข้าประกบรถของผู้เสียหาย แล้วใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ของ ผู้เสียหาย จนเสียหลักล้มลงข้างทาง แล้วคนร้ายได้จอดรถจักรยานยนต์ของตนไว้ริมถนน ลากรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย เข้าไปซุกในพงหญ้าข้างทาง จากนั้นลากผู้เสียหาเข้าไปในพงหญ้าข้างทาง แล้วได้ลงมือทำการพยายามข่มขืน น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ในขณะก่อเหตุนั้น สายตรวจของ สภ.พลกรัง ออกตรวจความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่ ได้ผ่าน บริเวณดังกล่าว สังเกตเหตุรถจักรยานยนต์จอดอยู่ข้างทาง มีลักษณะผิดปกติ จึงได้ลงไปตรวจสอบ เมื่อคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปทุ่งนาและป่ากกบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ พร้อมขโมยโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน รุ่น XS ของผู้เสียหายไป ด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จึงได้เข้าช่วยเหลือผู้เสียหายได้ทันท่วงทีซึ่งผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลบริเวณใบหน้า จากการที่รถจักรยานยนต์ล้ม จึงได้นำตัวส่ง รพ.เพื่อรักษาบาดแผล โดยในสถานที่เกิดเหตุ คนร้ายได้ทิ้งรถจกรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน จฉฉ 669 นครราชสีมา ไว้ในที่เกิดเหตุ พร้อมรองเท้าแตะของคนร้าย

 ต่อมาได้ชุดสืบสวน สภ.พลกรัง ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายพงษ์ หรือเด่น แก่นรัง ซึ่ง นายพงษ์พิพัฒน์ฯ มีประวัติต้องคดี จำนวน 4 คดี พนักงานสอบสวน สภ.พลกรัง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ และ เมื่อวันที่ 7 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดจับกุม ได้สนธิกำลัง รวมกันติดตาม จับกุมตัว นายพงษ์พิพัฒน์ฯ ได้ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นำตัวส่ง พงส. สภ.พลกรัง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน นายพงษ์พิพัฒน์ฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ภาพ/ข่าว อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา