ที่ทำการ ภ.จว.กระบี่ นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.สุริยา รัตนกาญจนพันธ์ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.ชาณุชาญ ชลสุวัฒน์ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.ศิริชัย สุขสาตต์ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สส.ฯปปส.ภ.8 และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงผลการจับกุม เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ จ.กระบี่ จ.พังงา และนครศรีธรรมราช ได้ผู้ต้องหา 3  คน  ประกอบด้วย นายวิษณุ ขวัญนิมิตร อายุ 39 ปี ที่อยู่ 65/524 ม.1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต    น.ส.ฟิรดาวส์ มะดีเยาะ อายุ 29 ปี ที่อยู่ 25 ม.2 ต.ท่าน้ำ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี และนายจิรวัฒน์ นาควารี อายุ 40 ปี ที่อยู่ 2 ม.1 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา พร้อมของกลาง : ยาบ้า รวม 238,350 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนักรวม 9 กิโลกรัมเศษ รวมของกลางมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

ก่อนการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย จนท.ชุดจับกุม ได้จับตัวนายวิษณุ ขวัญนิมิตร และ น.ส.ฟิรดาวส์ (สามี ภรรยา)ได้ที่ห้องพักโรงแรมแห่งหนี่ในพื้นที่ ม.11 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ พร้อมของกลางยาบ้า 1,960 เม็ด ยาไอซ์ 2.2 กรัม จึงได้ทำการสอบสวนขยายผลตรวจค้นห้องเช่า เลขที่ 25/10 ม.4 ถ.จันดี-ฉวาง ต.จันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 82,632 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 9 กิโลกรัม และขยายผลจับกุม นายจิรวัฒน์ ได้ที่ริมถนนสายเพชรเกษม ม.10 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 155,718 เม็ด จนท.แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในความครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ

จากการสืบสวนเชิงลึกพบว่า กลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวเป็นเครือข่าย ยาเสพติดรายใหญ่ มีเครือข่ายเชื่อมโยงหลายจังหวัด ได้แก่ เครือข่าย จ.กระบี่ จ.พังงา และ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งผู้ต้องหารายที่ 1 ทำหน้าที่ ขนยาเสพติด ลำเลียงจากภาคกลางแล้วกระจายให้กับเครือข่ายในพื้นที่ภาคใต้ จะได้ค่าจ้างครั้งละประมาณ 50,000 -70,000 บาท ส่วนผู้ต้องหารายที่ 2 เป็นเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดพังงา ทำหน้าที่เก็บ รักษายาเสพติดไว้  จนท.อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลคาดว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกจำนวนมาก…

https://youtu.be/jMNF_9-JTzQ

ภาพ-ข่าว กระบี่ ณัฏฐพงษ์  ศรีปล้อง รายงาน