จากกรณีหญิงชราวัย 72 ปี ถูกลูกชายคนเล็กวัย 32 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวชคลุ้มคลั่งใช้มีดแทงที่หลังแม่ 3 แผล กัดเข้าที่หัวไหล่ ทุบศีรษะจนปวมบูด อาการสาหัส เหตุเกิดในบ้านพัก อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ก่อนที่ลูกชายจะใช้มีดกรีดที่ขาของตัวเอง และหลานสาวเข้ามาเห็นเหตุการณ์รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านกับมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้ามาช่วยเหลือแม่ส่งโรงพยาบาล พร้อมส่งตัวลูกชายไปทำแผลและส่งเข้าโรงพยาบาลรักษาอาการทางจิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จ.ปทุมธานี พี่สาวและพี่ชายของชายป่วยจิตเวช เดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ เข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ขอความช่วยเหลือส่งน้องชายไปอยู่สถานคุ้มครองฯ ที่ดูแลผู้ป่วยทางจิตด้วย เนื่องจากที่ผ่านมาโรงพยาบาลนำตัวไปรักษาในระยะสั้น ๆ แล้วก็กลับมาบ้าน ครอบครัวทนทุกข์มานานกว่า 20 ปี ระยะหลังน้องชายอาการหนักขึ้น บอกว่าได้ยินเสียงคนมากระซิบสั่งให้ใช้มีดแทงแม่ ให้ฆ่าแม่ให้ตาย ทั้งที่ครอบครัวก็พาน้องชายไปพบแพทย์และรับประทานยามาตลอด ครั้งนี้แม่รอดชีวิตมาได้ แต่ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้นอีก

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน นางวรรณภา สุขคง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน และไปเยี่ยมผู้ป่วยจิตเวช ปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินอาการในการส่งตัวไปรักษาตามสถานที่ที่เหมาะสม ซึ่งทางพัฒนาสังคมฯ และบ้านพักเด็กฯ สมุทรปราการ จะได้ลงพื้นที่พรุ่งนี้ (6 ธ.ค.) โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือต่อไป