พล.ต.อานนท์ เพชรคำ หน.คณะทำงานด้านกิจการพลเรือน กองทัพบก พร้อมด้วย พอ.วุฒิศักดิ์ กูลภักดี รองฯ หน.พอ.สุรสิทธ์ จักรวาลมณฑล ที่ปรึกษาฯ และคณะทำงาน  เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ มายังพื้นที่ ณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ อ.เมือง จ.ชุมพรโดยมี พ.อ.ภูมเดช พ่วงเจริญ เสธ.มทบ.44 ให้การต้อนรับ เข้าร่วมบรรยายสรุป ถึงปัญหาภัยพิบัติต่างๆ ทั้งพายุฝน น้ำท่วม ในเขตพื้นที่แต่ละอำเภอโดยทาง ทหารในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือนของจังหวัด อำเภอ  และป้องกันจังหวัด ได้ร่วมกันออกดูแลช่วยเหลือประชาชนร่วมกัน

หลังจากนั้นคณะทำงานด้านกิจการพลเรือน กองทัพบก  ได้ร่วมตรวจยุทโธปกรณ์ของฝ่ายทหารที่มีอยู่ เพื่อให้มีในความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่างๆ

พล.ต.อานนท์ฯ กล่าวว่า วันนี้ได้ลงมาตรวจสอบความพร้อมของทหารทางด้าน กำลังพลที่ปฏิบัติ อุปกรณ์สิ่งของ เครื่องมือเครื่องใช้ในการปฏิบัติ และให้ขวัญกำลังใจแก่กำลังพลทุกนาย ตามคำสั่งของท่าน ผบ.ทบ.ซึ่งพบว่า มีความพร้อมในที่ตั้ง และมีความพร้อมในความร่วมมือกับฝ่ายพลเรือน จังหวัด อำเภอ ท้องถิ่น และฝ่ายป้องกันภัยฯดีมาก จึงขอให้แผนงานแผนปฏิบัติการอยู่ในรูปแบบดังกล่าวนี้ต่อไป จนกว่าสถานการณ์ภัยทางธรรมชาติ จะเบาบางลงไปในพื้นที่ของภาคใต้

ภาพ-ข่าว /ประสิทธิ์/ชุมพร