กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง จับกุมนายสอง แซ่ลี้ (ไม่มีสัญญาติชาติไทย) และนายเล่าซัง แซลี้ พร้อมของกลางบุหรี่ยี่ห้อ Kabaung จำนวน 200 ห่อ และ ยี่ห้อ Atlanta จำนวน 120 ห่อ รวม 320 ห่อ บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย นำเข้าด้านช่องทางหนองกะลาง บ.อรุโณทัย  ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังกองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมืองนำกำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ตรวจพบกลุ่มผู้ต้องสงสัยแบกกระสอบปุ๋ย จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น และพบบุหรี่ดังกล่าว 

ปัจจุบันกำลังจากกองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาสอบสวน ที่ ฐานปฏิบัติการบ้านอรุโณทัย ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว พร้อมเจ้าหน้าที่จากสรรพสามิตในพื้นที่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมืองปฏิบัติหน้าที่ 4 อำเภอ ของจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ อำเภอฝาง อำเภอเชียงดาว อำเภอไชยปราการและอำเภอเวียงแหง   ซึ่งมีภารกิจในการลาดตระเวน เฝ้าตรวจ ตามแนวชายแดน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย   หากประชาชนพบเบาะแสการกระทำผิดในพื้นที่ชายแดนสามารถแจ้งหน่วยงานความมั่นคงได้ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อร่วมกันในการแก้ไขปัญหาในชุมชน

ภาพ-ข่าว เหม(กาญจนา) จ.เชียงใหม่