สืบเนื่องจากมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีหญิงชรา อายุ 76 ปี อาศัยอยู่ ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ถูกหลานชายและหลานสะใภ้ทำร้ายทุบตีทารุณเป็นประจำ ทั้งที่ลูกๆ ของหญิงชราที่อยู่ต่างประเทศส่งเงินมาให้หลานชายและหลานสะใภ้ดูแลแม่เป็นประจำ พลเมืองดีให้ข้อมูลว่า คุณยายมีลูกสาวมีครอบครัวอยู่ต่างประเทศ มาเยี่ยมคุณยายปีละครั้ง ครั้งล่าสุดมาเยี่ยมเมื่อ3เดือนที่ผ่านมา พยายามจะพาคุณยายไปอยู่ ต่างประเทศด้วย แต่เอกสารยังไม่เรียบร้อย

จึงได้ฝากคุณยายไว้กับหลานชายของคุณยายและจ่ายค่าดูแลให้เดือนละ15,000บาท พร้อมทั้งมอบรถยนต์ให้1คันไว้พาคุณยายออกไปข้างนอกบ้าง แต่ชาวบ้าน คนในระแวกนั้นไม่เคยเห็นพาคุณยายไปไหน เก็บตัวอยู่ในบ้าน และชาวบ้านจะได้ยินเสียงดุด่าตะคอกคุณยายหยาบๆคายๆเสียงดังพร้อมเสียงถูกทบตีชาวบ้านระแวกนั้นได้ยินจนทนไม่ไหวสงสารคุณยายมาก จึงตัดสินใจแจ้งมูลนิธิปวีณาฯให้ช่วยเหลือ และก่อนหน้านี้ ชาวบ้านเคยแจ้งไปยังอบต.เข้ามาตรวจสอบและตักเตือนมาแล้ว พลเมืองดีจึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อให้คุณยายได้ย้ายไปอยู่ที่อื่นและตามตัวลูกสาวที่อยู่ต่างประเทศมารับตัวคุณยายไปอยู่ด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ลงพื้นที่ จ.นนทบุรี เพื่อช่วยเหลือคุณยายวัย76ปี หลังรับเรื่องนางปวีณาฯได้ประสาน พ.ต.อ.สมชาย ขำสัจจา ผู้กำกับ สภ.ไทรน้อย นนทบุรี และน.ส.บุณยวีร์ ลุมาดกมลพันธ์  พมจ.จ .นนทบุรี ร่วมเดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือคุณยาย หากพบว่าถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจจริง

นางปวีณา กล่าวขอบคุณพลเมืองดีที่ประสานมูลนิธิให้ช่วยเหลือคุณยาย ทันทีที่รับเรื่องร้องทุกข์นางปวีณาฯได้ประสาน พตอ.สมชาย ขำสัจจา ผกก.สภ. ไทรน้อยและ  พมจ.บุณยวีร์ ลุมาดกมลพันธ์ ร่วมเดินทางไปบ้านหลานชายและพาคุณยายและหลานชายหลานสะใภ้มาเจรจากันโดย พมจ.บุณยวีร์ จะรับคุณยายมาอยู่ในความดูแล ของ พม.ก่อน ทางมูลนิธิปวีณาฯ และ พม.จะได้มีการประชุมหาแนวทางช่วยเหลือคุณยายโดยจะติดต่อลูกสาวให้มารับทราบและให้คุณยายมีที่อยู่ความเป็นอยู่ที่ดีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป.

ภาพ-ข่าว ชาลี สิงห์โต ผู้สื่อข่าว THAIREFERENCE จ.นนทบุรี