พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้กำชับแก่เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย (ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง) ไปยังจุดตรวจ จุดสกัด ก่อนเข้าตัวเมืองยะลาและตามพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.ยะลา เพิ่มความเข้มงวด ตั้งจุดตรวจ เพื่อตรวจสอบรถยนต์ – รถจักรยานยนต์เป้าหมาย รวมทั้งบุคคลต้องสงสัยที่จะสัญจรผ่านด่านตรวจ ผ่านเข้าไปยังเขตเทศบาลนครยะลาอย่างละเอียด เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบแฝงตัวนำสิ่งของวัตถุระเบิด ปะปนเข้ามากับประชาชนเข้าพื้นที่ หลังจากเมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า หลายจุดในพื้นที่ อ.เมืองยะลา อ.บันนังสตา อ.รามัน

จ.ยะลา ส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าโค่นล้มจำนวนหลายต้น ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ขณะในพื้นที่ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 3 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม-16 , อาก้า ยิงเข้าใส่ฐานปฏิบัติการ กองร้อย ทพ.4513 กรมทหารพรานที่ 45 บ้านลาแป หมู่ที่ 2 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารพราน เสียชีวิต จำนวน 1 นาย และได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย

ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเวลาประมาณ 22.50 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ในพื้นที่ บ้านหน้าเกษตร หมู่ที่ 2 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา ได้รับความเสียหาย เช้านี้ทาง ชป.กำลังเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด 

ทั้งนี้ เนื่องจากในวันนี้เป็นวัน ครบรอบ 18 ปี (4 ม.ค.47 – 4 ม.ค.65) จุดเริ่มต้นของความรุนแรงที่มีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนเข้าปล้นอาวุธปืน ที่ ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ หรือ “ค่ายปิเหล็ง” บ้านปิเหล็งใต้ ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีกลุ่มคนร้ายประมาณ 140 – 150 คน จัดกำลังปิดล้อมเข้าโจมตีพร้อมเข้าปล้นอาวุธปืนรวม 373 กระบอก ส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนั้น จำนวน 4 นาย

ภาพ-ข่าว อะหมัด รามันห์สิริวงศ์ จ.ยะลา