11.20 น. เพจเฟซบุ๊กคนขอนแก่น แจ้งเตือน เกิดเหตุคนร้ายคลุมคลั่ง เบื้องต้นจับคนเป็นตัวประกันและคนร้ายมีอาวุธปืนและระเบิด ควรหลีกเลี่ยงเส้นทาง เส้นหลังศูนย์ราชการตัดเทพารักษ์ (ตชด.) มีอาการคลุ้มคลั่ง จากการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณปากซอยชุมชนเทพารักษ์ 4 ถ.หลังศูนย์ราชการ เขตเทศบาลนครขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจกันพื้นที่พร้อมปิดการจราจร หลังมีเหตุชายใช้อาวุธระเบิดจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น  ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าลักทรัพย์ภายในพิพิธภัณฑ์ขอนแก่น โดยขับจักรยานยนต์พร้อมมีรถเข็นพ่วงท้าย ก่อนที่ตำรวจสายตรวจได้ติดตามมาถึงบริเวณชุมชนเทพารักษ์ 4 และเรียกขอตรวจค้น แต่เมื่อตำรวจค้นที่รถเข็นเสร็จแล้วได้ขอค้นกระเป๋าสะพายข้าง แต่ผู้ก่อเหตุปฏิเสธ และมีการวิ่งไล่จับ จากนั้นได้เปิดกระเป๋าพร้อมควักระเบิดออกมา แล้ววิ่งไปที่ร้านซ่อมจักรยานยนต์ จับภรรยาร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เป็นตัวประกัน ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พยามยามเกลี้ยกล่อม และล้อมจับผู้ก่อเหตุไว้ได้ มีรายงานเบื้องต้นว่า ผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

ขณะที่ตำรวจ EOD เร่งเคลียร์ประชาชนออกจากพื้นที่ เพื่อตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด และป้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้าไปในพื้นที่ป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้