บรรยากาศท่องเที่ยวอ่าวมาหยา เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กลับมาคึกคักหลังปิดฟื้นฟูธรรมชาติ ตั้งแต่ 1 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน รวม 2 เดือน ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เช่าเรือเหมาลำเดินทางท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง   ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้งเตือนจากอิทธิพลพายุ โนรู มีฝนตกช่วงเช้าและ อ่อนกำลัง ส่งผลให้ฝนตกลงทิ้งช่วง เป็นระยะ  ซึ่งไม่เป็นอุปสรรค ของนักท่องเที่ยวที่เลือกเดือนทางมาเยือนความสวยงามของอ่าวมาหยา    .ต่างเดินทางท่องเที่ยวทางทะเลกันคึกคัก  เพราะอ่าวมาหยา เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ. คือ ชมความงามของอ่าวมาหยา สักครั้งหนึ่งเมื่อเดินทางเยือนจ.กระบี่  ถือว่าเดินทางมาถึงจังหวัดกระบี่

ทางด้านเจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่  มีการตรวจเข้มงวดตรวจสอบ อุปกรณ์ช่วยชีวิต เสื้อชูชีพ เรือโดยสาร ที่ให้บริการที่ท่าเทียบเรือท่าเรือเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่  โดยกำซับให้นักท่องเที่ยวผู้โดยสาร ต้องปฏิบัติตามกฎ สวมเสื้อชูชีพขณะโดยสารอยู่บนเรือ ห้ามบรรทุกเกินเด็ดขาด แม้พายุ โนรู จะอ่อนกำลัง แต่เนื่องจากในพื้นที่แนวชายฝังจ.กระบี่ คงเข้าสู่หน้ามรสุมทะเลมีคลื่นลมแรงต่อเนื่อง จึงประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการเดินเรือให้ติดตามข่าวสาร หากทัศนวิสัยไม่ดี ให้งดออกจากฝั่ง เพื่อความปลอดภัย

นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ในส่วนการเข้าชมอ่าวมาหยานั้น มีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวได้ รอบละ 375 คน ระยะเวลา 1 ชั่วโมง ห้ามลงเล่นน้ำ ทะเลบริเวณ หน้าชายหาดอ่าวมาหยา เมื่อครบระยะเวลา 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่แจ้งให้ ไกค์นำเที่ยว นำนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ เปิดให้นักท่องเที่ยวกลุ่มต่อไปเข้าเที่ยว ไปจนถึงเวลา 16.00 น. และขอให้นทท.ปฏิบัติตามคำแนะนำของจนท.อย่างเคร่งครัด และปฏิบัติตามข้อระเบียบที่อุทยานฯกำหนด ห้ามฝ่าฝืนโดยเด็ดขาด  ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ปฏิบัติตามกฎและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ///

ข้อมูลข่าว / ภาพ มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน