ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมาให้ปากคำ กับ นายประธาน พรมเผ่า  กรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ชุดสืบสวน กกต.กลาง ในประเด็นที่เป็นข่าวทางสื่อถูกเผยแพร่นายก อบจ.ปทุมธานีโดนใบแดง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า เนื่องจากมีเอกสารของทาง กกต.หลุดออกมา ทาง กกต.จึงตั้งคณะกรรมการหาข้อเท็จจริงว่า เอกสารที่เป็นความลับได้หลุดออกมาจากขั้นตอนไหน ซึ่งทาง กกต.จะไม่ตรวจสอบก็ไม่ได้ เพราะหากมีเอกสารหลุดออกมาอีก ความลับก็ต้องเป็นความลับ ในฐานะที่ตนเองเคยเป็นอนุ กกต.เก่า และเป็นตำรวจเก่า ซึ่งก็ได้ดูแล้วขั้นตอนที่หลุดออกมาไม่ได้หลุดออกมาจากเจ้าหน้าที่อย่างเด็ดขาด แม้แต่ผลสอบสวน กรรมการสอบอย่างไร ผอ.กกต.แทงอย่างไร ที่เอกสารหลุดทำไมถึงหลุดเฉพาะตรงที่ ผอ.กกต.คนเก่า ที่มีคอมเม้นต์ตอนหลังได้หลุดออกมาเพียงแค่นั้น ถ้าหลุดจริงต้องหลุดทั้งรายงานการสอบสวน

ตนจึงมองเพียงแค่ว่าเอกสารคงไม่ได้หลุดมาจากเจ้าหน้าที่ และตนก็เพิ่งจะทราบว่าเป็นเอกสารจริง ตอนที่ได้เห็นครั้งแรกก็ยังไม่คิดว่าเป็นเอกสารจริง เพราะว่ามีเพียงคอมเม้นต์นิดเดียวที่ ผอ.กกต.คนเก่าได้ให้ใบแดงตนเองเท่านั้น แต่ในกฎหมายถ้าเห็นแย้งคณะกรรมการต่าง ๆ ต้องมีเหตุผลประกอบ ซึ่งทั้งหมดก็เป็นเรื่องส่วนตัวเขา จะหลุดเพราะตัวเขาหรือหลุดเพราะใคร แต่ขออย่าไปโทษเจ้าหน้าที่ กกต. ในส่วนของเอกสารที่หลุดออกมาตนก็ไม่อยากจะไปว่าอะไรมาก เรื่องแล้วก็ให้มันแล้วไป อยากให้จบไป ไม่ได้ติดใจอะไร แต่ก็ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้ไปเกิดกับคนอื่นอีกเท่านั้นเอง.

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี